Top 8 mùi nến thơm thủ công ‘độc lạ’ nhất thế giới

Nến thơm hương hoa cỏ, thảo mộc không còn là điều xa lạ nhưng bạn đã bao giờ cầm trên tay lọ nến thơm hương bánh táo, gà rán, thịt xông khói,…

 

Nến thơm hương bánh táo

Nếu bạn là tín đồ của đồ ngọt, nhất là món bánh táo ấm nóng, thơm ngọt, phảng phất hương vani, táo tươi, caramen, và bột quế thì hẳn bạn sẽ muốn sở hữu cho mình loại nến thơm đặc biệt này.

Chỉ vài phút sau khi thắp, bạn sẽ cảm giác như thể mình vừa đặt chân đến tiệm bánh yêu thích và đầu bếp vừa mới cho ra lò một mẻ bánh mới thơm nức mũi.

Không dừng lại ở mùi hương, nến thơm còn được tạo hình sao cho trông giống một chiếc bánh mini với vỏ bánh vàng đều nịnh mắt và phần nhân táo đỏ au, mọng nước.

nen_thom_banh_tao
Nến thơm được tạo hình sao cho trông giống một chiếc bánh táo. Ảnh: Bubblegirlboutique

Nến thơm hương bánh quy phô mai

Đây là dòng sản phẩm đến từ nhà Plunk Soap Company vốn nổi tiếng với nhiều loại nến thơm độc đáo dành cho các mùa lễ hội như ngày Lễ Tình Nhân, Halloween, lễ Giáng Sinh, và Năm Mới.

Tại Plunk Soap Company, nến thơm bánh quy phô mai được làm hoàn toàn thủ công từ sáp đậu nành và tinh dầu chất lượng cao. Khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp của nhiều nốt hương thú vị: ngọt ngào của kẹo dẻo, béo bùi hương bánh quy và phô mai sữa.

nen_thom_banh_quy
Nến thơm bánh quy phô mai được làm hoàn toàn thủ công từ sáp đậu nành. Ảnh: nataconceptstore.com 

Nến thơm hương thịt xông khói

Nến thơm hương thịt xông khói ắt hẳn sẽ là một món quà thú vị và độc đáo dành cho bạn bè, người thân nhân dịp Cá Tháng Tư hoặc bất kỳ mùa lễ hội nào trong năm.

Hương khói đặc trưng hoà quyện với nốt hương ngọt từ mật lá cây phong của nến sẽ khiến cho cả gian phòng ngập tràn trong mùi thơm của bữa sáng kiểu Mỹ đúng chuẩn. “Chiếc bụng đói” của mọi người hẳn sẽ cồn cào, nhộn nhạo lắm đây.

nen_thom_yankee_candle
Nến thơm hương thịt xông khói là món quà độc đáo cho dịp lễ. Ảnh: YankeeCandle

Nến thơm hương bắp rang bơ

Đây chắc hẳn là lọ nến thơm phù hợp nhất cho những buổi tối xem phim tại gia lãng mạn vì hương thơm ngọt béo đặc trưng của bắp rang luôn đưa ta về miền ký ức của những bộ phim chiếu rạp kinh điển.

Không chỉ dừng lại ở bước tái tạo lại hương thơm của bắp rang bơ, một số nhà làm nến thủ công đã dành hàng giờ tạo hình sản phẩm nến của mình thành một tác phẩm nghệ thuật.

nen_thom_bap_rang_bo
Nến thơm hương bắp rang bơ phù hợp cho những buổi tối xem phim lãng mạn. Ảnh: southlakegifts.ca

Nến thơm hương bánh Pizza

Nến thơm hương Pizza ra đời để thoả mãn những tín đồ ẩm đam mê nền ẩm thực Ý.

Với nhiều tầng hương phức tạp đan xen như hương thảo mộc (húng quế và thì là), gia vị (tiêu đen), thịt nguội, và phô mai béo ngậy, nến thơm hương pizza sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì hương thơm hấp dẫn hệt như một chiếc pizza mới ra lò.

nen_thom_pizza
Nến thơm hương Pizza dành riêng cho những tín đồ ẩm thực Ý. Ảnh: friendnyc.com

Nến thơm hương gà rán KFC

Vào tháng 12/2016, nhãn hàng KFC cho ra mắt sản phẩm nến thơm hương gà rán như một phần thưởng dành cho khách hàng của mình khi tham gia cuộc thi trên Twitter.

Với số lượng sản xuất vô cùng ít ỏi, chỉ 230 sản phẩm trên toàn thế giới, nến thơm hương gà rán đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

nen_thom_KFC
KFC cho ra mắt sản phẩm nến thơm hương gà rán vào tháng 12/2016. Ảnh: Stuff

Theo như chia sẻ từ phía KFC, sản phẩm “độc lạ” này sẽ mang đến trải nghiệm mùi hương vô cùng chân thật cho người sử dụng. Khách hàng sẽ ngay lập tức cảm thấy như mình đang có mặt tại cửa hàng KFC và trên tay là miếng gà rán giòn rụm, thơm phức.

Nến thơm hương ngũ cốc Fruit Loops

Sở hữu màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào, Fruit Loops là loại bánh ngũ cốc ăn sáng nổi tiếng và được đông đảo trẻ em lẫn người lớn tại Mỹ ưa chuộng.

nen_thom_Fruit_Loops
Nhiều nhãn hàng sản xuất nến lấy cảm hứng từ Fruit Loops. Ảnh: Etsy.com 

Lấy cảm hứng từ loại ngũ cốc thơm ngon này, một loại các nhãn hàng sản xuất nến như Yankee Candle, Wild Rose Bath Company, Candle Box Company đã tung ra sản phẩm nến thơm hương Fruit Loops.

Nến thơm đến từ thương hiệu Homesick

Homesick là một thương hiệu nến thơm thủ công đến từ Mỹ. Họ chuyên sản xuất những dòng nến thơm gợi nhớ đến bầu không khí đặc trưng của 50 tiểu bang và thành phố tại đất nước cờ hoa này.

Đội ngũ sản xuất tin rằng mùi hương mang sức mạnh kỳ diệu đưa con người du hành xuyên không gian và thời gian trở về với những ký ức tuyệt đẹp. Vì thế, các chuyên gia của Homesick đã tiến hành nhiều chuyến đi nghiên cứu thực địa để tìm ra công thức điều hương phù hợp nhất cho từng địa điểm mà mình đặt chân đến.

Hai hương nến độc đáo và bán chạy nhất của hãng có thể kể đến như New York City (hương thơm hoa cỏ phảng phất tại công viên Central Park) và Hawaii (nốt hương đầu của dứa và dừa tươi pha trộn với nốt giữa mằn mặn hương biển, và nốt cuối lưu luyến của vani và xạ hương).

nen_thom_homesick
Nến thơm gợi nhớ đến bầu không khí đặc trưng của 50 tiểu bang tại Mỹ. Ảnh: homesick.com

Tin liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *